Sản phẩm

Hổ trợ kỹ thuật

Mr Lẹ Hỗ trợ kỹ thuật/ Bảo hành

Kinh doanh dự án

Tường Vi

Mr Bách

Kinh Doanh Phân Phối

Mr Thắng

Mis Lan

Hỗ trợ KH Doanh Nghiệp

Mis Đa

Mis Lan

Phòng Kế Toán

Miss Sa

Chi Nhánh Miền Bắc

Miss Đa

Mr Bách

Hỗ Trợ Giao Hàng

Mr Thắng

CHUYÊN MUC TƯ VẤN SẢN PHẨM

Lên mua máy scan loại nào tốt nhất 2020

Lên mua máy scan loại nào tốt nhất 2020

Lựa chọn được một máy scan loại nào tốt nhất và phù hợp sẽ giúp cho công việc văn phòng của bạn được hoàn thành một cách nhanh chóng và đạt hiệu quả hơn.

máy scan tốt nhất

Vậy tiêu chí để chọn máy scan là gì và những loại sản phẩm nào được khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều nhất? Hãy cùng  mensa.com.vn  điểm danh 5 sản phẩm máy scan tốt giá rẻ nhất hiện nay nhé.

Máy scan là gì?

Máy scan hay nói chính xác hơn là máy quét. Nó là một thiết bị có chức năng chụp và chuyển các hình ảnh vật lí từ các tài liệu, áp phích, tạp chí và một số nguồn tài liệu khác để hiển thị và chỉnh sửa trên máy tính.

máy scan là gì?

Thông thường để việc quét được dễ dàng thuận tiện, trên mỗi máy scan đều có trang bị sẵn phần mềm Photoshop và các tài liệu đưa vào máy phải có bề mặt phẳng như giấy.

Phân loại máy scan hiện nay?

Máy scan tài liệu có nhiều loại mỗi dòng sản phẩm hiện nay được bán chạy nhất trên thị trường nhất phải kể đến một số thương hiệu như Canon, Epson, HP  Plustek, Panasonic và dưới đây là một số loại máy scan được sử dụng nhiều nhất.

Máy scan Flatbed

Là loại máy thông dụng hoạt động dựa trên cơ chế giống máy Photocopy. Khi đặt ảnh quét vào vị trí đặt cố định trên máy mặt kính quét và đèn sẽ di chuyển để quét hình ảnh.

máy scan flatbed

Ưu điểm của loại máy này là có thể quét ảnh chất lượng cao, một số máy cao cấp còn đi kèm với tính năng quét phim chuyển đổi sang ảnh sô tuy nhiên giá của loại này thường khá cao giao động từ $100 đến $1500 tùy loại máy.

Máy scan Book

Loại máy scan book được hãng Plustek nghiên cứu và phát triển để khắc phục vấn đề khi quét tài liệu hoạc sách có gáy sách dày, khiến vùng quét bị hạn chế.

máy scan book

Ngoài ra, máy scan book sử dụng công nghệ SEETM giúp khả năng cho hình ảnh dõ nét đến 2mm từ gáy sách mặc dù được biết đến nhưng máy scan loại này ít người sử dụng đến vì giá thành khá mắc giao động từ 1000$ đến 2000$.

Máy scan ADF

Máy scan ADF là loại máy có thiết kế nhỏ gọn thường được đặt ở phòng làm việc, văn phòng, công ty. Máy trang bị khay nạp giấy tự động có khả năng quét giấy liên tục (ADF).

máy scan adf

Do máy scan ADF có nhiều ưu điểm nổi bật nên được nhiều người sử dụng và được ưa chuộng trên thị trường chính vì vậy sản phẩm này có ở hầu hết các hãng tên tuổi với giá giao động từ 500$ đến 5000$.

Máy scan mobile

Loại máy nhỏ gọn tương tự như máy scan flatbed, chức năng chính là scan tài liệu tuy nhiên loại máy này không có hệ thống nạp giấy tự động và chỉ scan từng tờ một mà thôi.

máy scan mobile

Tuy nhiên, loại máy này thường không được đánh giá cao về chất lượng ảnh vì vậy máy thường được sử dụng để quét các mã vạch hàng hóa. Các loại máy Scan mobile thường dao động từ 70$-300$.

Máy quét hình nạp giấy

Là loại máy hoạt động dựa vào cơ chế nạp giấy theo từng trang tương tự như máy in, được ứng dụng vào việc quét tự động nhiều trang tài liệu theo dạng rời.

máy quét hình nạp giấy

Mặc dù được ra mắt đã lâu tuy nhiên máy scan loại này thường ít phổ biến vì chất lượng ảnh không cao và không thể quét các loại tài liệu đã được đóng gói thành cuốn.

Máy quét 3D Scanner

Hay còn gọi là máy quét hình 3 chiều loại máy này có khả năng quét các vật thể 3 chiều và thường được ứng dụng để tạo mô hình cho các ứng dụng.

máy quét 3d scanner

Ngày nay, máy quét 3D Scanner được sử dụng nhiều nhất trong nhất trong ngành công nghiệp thiết kế, công nghiệp giải trí để sản xuất phim hoặc các trò chơi video.

Máy scan đa chức năng

Cuối cùng là máy scan đa năng loại máy có khả năng Scan, print, photocopy, fax chức năng chính bao gồm cả quét hình, in mầu và in trắng đen hay còn gọi là in Laser.

Máy in Laser Brother MFC-L2701DW đa năng

Loại máy có thiết kế nhỏ gọn, thao tác sử đụng dễ dàng tiện lợi và được sử dụng phổ biến nhất là tại các văn phòng, công ty, doanh nghiệp 

4 bước mua máy scan tốt nhất? giá rẻ

Chất lượng máy quét

Do máy scan có tính chất in ấn nên đòi hỏi chất lượng quét phải cực tốt. Vì vậy khi mua hàng bạn cần xem xét thật kĩ tiêu chí này. Thường thì những máy có độ phân giải cao sẽ rất tốt.

Độ phân giải ở đây chính là chỉ số về mật độ điểm ảnh trong khung hình. Số lượng điểm ảnh càng nhiều thì chất lượng ảnh càng tinh tế và sắc nét.

Tốc độ quét của máy

Một tiêu chí nữa để chọn mua máy scan còn ở tốc độ quét nhanh hay chậm. Thường thì máy scan có tốc độ quét nhanh sẽ mang tới hiệu quả công việc cao hơn.

Tuy nhiên độ phân giải của máy càng cao thì tốc độ quét càng dài. Vậy nên bạn cần cân nhắc giữa số lượng cần quét và chất lượng in ra. Tốt nhất hãy để ý đến thời gian scan một tờ giấy là bao nhiêu để từ đó quyết định mua máy.

Kích thước trọng lượng

Kích thước máy scan cũng rất quan trọng, nếu bạn mua loại máy quét di động để mang theo bên mình thì nên chọn loại có kích thước và trọng lượng nhỏ gọn. Còn nếu là dùng cho văn phòng hay trường học thì nên chọn loại được đặt cố định ở một chỗ và có kích thước lớn hơn một chút nhưng cũng đừng quá cồng kềnh.

Thao tác dễ sử dụng

Máy scan dễ dàng sử dụng, kết nối với các ứng dụng khác một cách nhanh chóng như wifi chẳng hạn thì việc truyền dữ liệu đi sẽ linh hoạt và thuận tiện hơn.

Nhưng cách cài đặt phải thật đơn giản tránh mua những loại máy yêu cầu việc cài đặt kết nối phức tạp. Một số máy scan mới nhất hiện nay có khả năng kết nối với Android & IOS thông qua WiFi.

Bên cạnh đó những tính năng khác như có thể lưu trữ trong thẻ nhớ, sử dụng được cả WiFi và có thể scan một khổ giấy lớn như A3 chẳng hạn cũng là điều mà bạn càn chú ý khi mua máy scan. Bởi vì với những tính năng này sẽ giúp bạn có thể thay đổi rất nhiều các chức năng của nó khi sử dụng.

Thương hiệu và giá thành

Khi mua máy scan tốt nhất khách hàng nên lựa chọn những sản phẩm từ thương hiệu uy tín như HP hay Canon để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Máy scan giá bao nhiêu? Hiện nay, máy scan có giá giao động từ 1 đến 5 triệu đồng tùy đặc tính từng sản phẩm.

Nên mua máy scan hãng nào tốt nhất?

Máy scan Canon

Máy scan Canon có tốt không? Máy scan Canon là một loại máy rất phổ biến trên thị trường hiện nay và được rất nhiều công ty lớn ưa chuộng sử dụng. Bởi vì nó có khả năng quét ảnh, tài liệu thành các file số hóa và lưu trữ nó trong ổ đĩa cứng của máy tính hay laptop cá nhân dưới dạng các file ảnh.

Ngoài ra máy scan Canon còn là một sản phẩm máy quét vô cùng bền bỉ có tộc độ quét cao và tính năng xử lí các tài liệu vô cùng tin cậy. Đặc biệt với cơ cấu nạp giấy chính xác khi xử lý nhiều loại tài liệu và có thể xử lí được các loại tài liệu khác nhau trong cùng một lúc bằng cả ADF và phẳng.

máy scan canon

Chính vì thế mà hiệu quả công việc của bạn sẽ luôn được cải thiện tốt nhất. Một ưu điểm nữa là máy còn có chức năng xử lý hình ảnh cực thông minh để hoàn thiện các bản quét.

Đặc biệt những lỗi thông thường như nghiêng tài liệu hoặc ngược xuống và các trang trống đều sẽ được xử lý một cách dễ dàng qua máy scan này. Không chỉ thế máy còn cung cấp tính năng tăng cường văn bản tiên tiến cho bút chì bằng văn bản và văn bản khác ánh sáng ngay cả trên nền hoa văn để nhằm cải thiện đáng kể mức độ đọc trong tài liệu được quét.

Ngoài ra sản phẩm còn có tính năng tự động hoàn toàn, chỉ cần một lần chạm tay duy nhất vào nút sử dụng, các hình ảnh sẽ được quét vô cùng sắc nét. Hơn thế nữa máy còn được trang bị nguồn cắm USB rất tiện lợi khi sử dụng và có thể quét tất cả các loại ảnh đen trắng hay ảnh màu.

Máy scan hãng HP

Máy scan HP có tốt không?  Đây là một dòng sản phẩm có xuất xứ từ Mỹ nên rất bền. Ưu điểm nổi bật nhất của sản phẩm là có khả năng quét ảnh với tốc độ khá cao, sữa chữa ảnh, lưu ảnh dưới dạng digital và xuất file. Đặc biệt máy hoạt động rất êm ái, thiết kế nhỏ gọn, thao tác nhanh, dễ sử dụng chỉ cần chạm tay một lần là có thể hoạt động.

máy scan hp

Ngoài ra ở những dòng sản phẩm máy scan HP đọc mã vạch có khả năng nhận diện mã vạch hàng hóa vô cùng nhanh và chính xác nên việc tính tiền được tiến hành rất thuận lợi.

Còn ở loại máy scan HP đọc thẻ có khả năng đọc được 3 lớp thông tin vô cùng nhanh chóng chỉ với một lần quét. Hơn nữa nó còn có khả năng tự phân biệt được các loại thẻ. Từ đó giúp đảm bảo an ninh được tốt hơn và phòng tránh được rất nhiều sự cố xảy ra.

Máy scan Epson

Máy scan Epson có tốt không? Đây là một dòng sản phẩm máy scan chuyên nghiệp và cao cấp. Từ khi ra đời cho đến nay các loại máy scan epson luôn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng. Đặc điểm nổi bật  của sản phẩm là có thiết kế đẹp, bắt mắt và vô cùng sang trọng.

máy scan epson

Hiện tại nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều khách hàng mà loại máy scan này đã cho ra đời 3 dòng sản phẩm khác nhau là máy scan mobile cỡ nhỏ, máy scan có khay nạp giấy tự động, máy scan sách cỡ lớn. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng nhưng chung quy lại máy scan epson đều có khả năng quét liên tiếp với tốc độ khá cao. Bên cạnh đó nút điều khiển của máy rất linh hoạt dễ dàng sử dụng, tương thích với hầu hết các hệ điều hành.

Máy scan Fujitsu

Máy scan Fujitsu có tốt không? Đây là dòng sản phẩm máy scan đến từ Nhật Bản. Ưu điểm của máy là có độ bền cao, chất lượng ổn định và đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của khách  hàng nhất là đối với những văn phòng công ty. Ưu điểm của sản phẩm là có khẩ năng quét lên đến 25 trang trong một phút.

máy scan fujitsu

Hơn nữa khay nạp tài liệu tự động vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. Thiết kế đơn giản, dễ dàng sử dụng và có thể giảm thiểu tối đa những lỗi thường gặp của máy quét. Đặc biệt máy còn được trang bị chức năng tự động chỉnh sửa ảnh và cắt các tài liệu khác nhau khi phát hiện ra chúng không đồng dạng hoặc chuyển đổi tài liệu thành văn bản để chỉnh sửa nội dung.

Để hiểu và tư vấn kĩ hơn về sản phẩm các loại máy scan tốt nhất hiện nay đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng của Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Mensa Tech chúng tôi sẽ làm hài lòng Quý khách hàng tốt nhất.

 

Hổ trợ kỹ thuật

Mr Lẹ Hỗ trợ kỹ thuật/ Bảo hành

Kinh doanh dự án

Tường Vi

Mr Bách

Kinh Doanh Phân Phối

Mr Thắng

Mis Lan

Hỗ trợ KH Doanh Nghiệp

Mis Đa

Mis Lan

Phòng Kế Toán

Miss Sa

Chi Nhánh Miền Bắc

Miss Đa

Mr Bách

Hỗ Trợ Giao Hàng

Mr Thắng

0888451889